Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Những món ngon trong ẩm thực đường phố Ấn Độ

Đã đến với Ấn Độ thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon trong ẩm thực đường phố của đất nước này nhé. Chắc chắn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị ẩm thực đầy thương nhớ của nơi đây đấy.

Những món ngon trong ẩm thực đường phố Ấn Độ


Pani puri


Pani puri

Đây là một món ăn nhẹ đường phố phổ biến ở miền Đông và miền Bắc Ấn Độ. Bao gồm một cục bột chiên phồng, rỗng bên trong được gọi là puri, sau đó được thêm nước gia vị pani và hành tây, đậu xanh, nước sốt me cay, bột chaat masala, ớt và khoai tây. Khi thưởng thức bạn hãy cho nguyên cả bánh vào miệng để cảm nhận hết vị ngon nhé.

Vada Pav


Vada Pav

Thoạt nhìn có thể bạn sẽ tưởng nhầm đây là phiên bản buger độc đáo của người Ấn Độ. Thế nhưng, phần nhân kẹp ở giữa lại là khoai tây chiên giòn cùng ớt xanh và tương ớt tỏi. Đây là một món ăn được người dân sống tại thành phố Mumbai rất đỗi ưa chuộng. Ngày nay, nó còn trở thành một biểu tượng văn hóa của người Marathi, đã đến Ấn Độ du lịch mà bỏ qua món này thì quả là thiếu sót của bạn đấy.


Aloo Tikki


Aloo Tikki

Aloo Tikki còn được người dân nơi đây gọi là burger khoai tây. Món ăn dành cho những ai ăn chay và phổ biến khắp đất nước Ấn Độ. Khoai tây nghiền, sau đó trộn với hành tây, rau mùi và gia vị. Tiếp đó sẽ được nắn thành những viên tròn dẹt rồi đem chiên. Khi thưởng thức bạn nhớ hãy chấm vào nước sốt nhé, để cảm nhận hương vị một cách trọn vẹn nhất.


Gulab jamun


Gulab jamun

Gulab jamun là những quả bóng xi-rô ngọt ngào được làm từ cặn sữa (chất còn lại sau khi tất cả nước trong sữa bốc hơi đi). Một khi viên tròn cặn sữa này được chiên lên, chúng được ngâm trong xi-rô đường, gia vị được thêm vào gồm nghệ tây, bạch đậu khấu hay nước hoa hồng.


Shawarma


Shawarma

Đây là phiên bản Ấn Độ của bánh doner kebab, được người dân nơi đây biến tấu để phù hợp với khẩu vị địa phương. Bên ngoài lớp bánh mì mềm và thơm là nhân gà xé, rau diếp, củ cải đường, cà rốt, mayonnaise, tỏi và đặc biệt là tương ớt siêu cay.

Đặc trưng của món bánh này là lớp vỏ bột mềm, nhưng vẫn giữ được độ giòn nóng. Khi ăn, bạn chỉ cần cắn là nhân bánh sẽ ngập tràn trong khuôn miệng và hoà lẫn vô vàn hương vị từ ngọt, giòn, cay, béo đều có đủ.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...