Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Say mê trước những thành phố ẩm thực trên thế giới

Có những thành phố dù không phải là điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch nhưng lại có nền ẩm thực đa dạng và phong phú, khiến du khách nào cũng khó lòng bỏ qua.

Say mê trước những thành phố ẩm thực trên thế giới

Dublin, Ireland


Dublin, Ireland

Ẩm thực hòa quyện cùng với giọng điệu ngọt ngào của người dân địa phương và những ngọn đồi xanh đầy hứa hẹn, Dublin đích thực là một bữa tiệc đầy thịnh soạn. Tại đây bạn có thể thưởng thức những món ngon như: Xúc xích cuộn, cá và khoai tây chiên (ăn cùng cá tuyết), hàu và bia Guinness, bánh mỳ bằng bột soda, hay bánh đen (black pudding) cùng những món ăn kỳ lạ của người Ailen.

Palermo, Italy


Palermo, Italy

Với lịch sử 2.500 năm cùng vị trí ngã tư của Địa Trung Hải, Palermo chứa đựng sự giao thoa giữa các nền văn hoá và ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới. Đến Palermo, trải nghiệm không thể bỏ qua đối với du khách là thưởng thức những món ăn đường phố, ghé thăm một khu chợ và tìm hiểu nền ẩm thực đa dạng, sôi động cùng những món ăn không thể chối từ của nơi đây.

Georgetown, Malaysia


Georgetown, Malaysia

Một điểm dừng chân khác dành cho dân sành ăn và yêu thích ẩm thực đường phố chính là thị trấn Georgetown, Malaysia. Cũng giống như Việt Nam là một quốc gia Đông Nam Á, chính vì thế khi đến đây bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được những món ăn nhiệt đới. Nơi đây cũng được nhiều khách du lịch đặt tên là nhà bếp của thế giới. Chính vì thế khi đến Malaysia bạn có thể thỏa thích thưởng thức những món ăn ngon.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ


 Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nơi được vinh danh về nghệ thuật ẩm thực đường phố với nhiều điểm bán đồ ăn chế biến từ cừu, gà, bò. Phố ẩm thực ở Istanbul cho du khách nhiều lựa chọn phong phú. Từ sáng sớm đến chiều tối, bạn có thể làm một vòng ở phố ẩm thực để nếm thử các món như: Bánh mì nướng hạt mè, bánh mì gà quay Doner Krebap, bánh mì vòng, thịt nướng, sò nướng, bánh mì kẹp cá… Hai khu vực mà bạn nhất thiết nên ghé qua là Istikal Caddesi ở Taksim và gần cầu Galata ở khu Eminonu nếu bạn muốn thưởng thức món bánh mì kẹp cá ngon tuyệt.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...