Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Khám phá vẻ đẹp những thành phố vắng bóng ô tô trên thế giới

Bạn muốn có một chuyến du lịch đến những nơi thật bình yên tránh xa những tiếng ồn ào thường ngày, thì hãy đến với những thành phố vắng bóng ô tô mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây nhé.

  Khám phá vẻ đẹp những thành phố vắng bóng ô tô trên thế giới


Đảo Sark, Anh


Đảo Sark, Anh

Đảo Sark nằm ở eo biển Manche của Vương quốc Anh với hơn 60 km bờ biển tuyệt đẹp chỉ cho phép xe ngựa kéo, xe đạp, máy kéo được lưu thông phục vụ cho hơn 600 cư dân trên đảo. Tuy vậy, những người cao tuổi được phép sử dụng một số xe đẩy chạy bằng pin. Phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa đến với hòn đảo này là tàu phà, bởi lẽ ở Sark không có sân bay, cũng như không có cầu nối liền Sark với các hòn đảo hay khu vực khác.


Thành phố Venice, Ý


Thành phố Venice, Ý

Venice có lẽ là một trong những thành phố nói không với ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Đến với Venice, khách du lịch sẽ bị choáng ngợp trước hệ thống kênh rạch rộng và kiến trúc sang trọng. Đến với nơi đây chắc chắn bạn sẽ có được những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất.


Zermatt, Thụy Sĩ


Zermatt, Thụy Sĩ

Toàn bộ ngôi làng Zermatt không có xe hơi, vì vậy khách du lịch chỉ có thể đến bằng tàu hỏa, xe taxi hoặc trực thăng. Và sau khi có mặt ở đây rồi, du khách sẽ phải dựa vào xe buýt, xe cáp treo và xe ngựa kéo. Không khí ở đây thực sự vô cùng trong lành và nguyên sơ, vì thế những chai đựng không khí trên núi là món quà phổ biến mà hầu như du khách nào cũng mua khi trở về nhà.

Ghent, Bỉ


Ghent, Bỉ

Trung tâm Gothic duyên dáng của Ghent đã không còn bóng dáng xe hơi kể từ năm 1996. Đây là một phần của những nỗ lực từ chính phủ nhằm thoát khỏi ách tắc giao thông và nâng cao chất lượng không khí. Ghent bao gồm các tòa nhà xây dựng theo phong cách Gothic và các kênh rạch ngập nước, dễ dàng ngắm nghía khi rong ruổi trên yên xe đạp và thuyền điện hơn là trong lúc tắc đường vào giờ cao điểm.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...