Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Ngắm nhìn những nhà hát có kiến trúc đẹp trên thế giới

Được ví như một thiên đường dành riêng cho nghệ thuật. Nhà hát không chỉ là nơi giao lưu của những đêm nhạc với khán giả, nơi đây còn là địa điểm để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc mọi thời đại.

Ngắm nhìn những nhà hát có kiến trúc đẹp trên thế giới

Nhà hát Heydar Aliyev, Azerbaijan


Nhà hát Heydar Aliyev, Azerbaijan

Nhà hát Heydar Aliyev ở Baku, Azerbaijan có thiết kế mềm mại tựa như những giọt nước. Công trình này được thiết kế tích hợp để có thể phục vụ nhiều loại hình biểu diễn âm nhạc, như opera, nhạc kịch, hòa nhạc với bốn phòng biểu diễn riêng biệt, có sức chứa lên tới 1.200 khán giả. Bạn nhất định hãy đến đây một lần để được tận mắt chiêm ngưỡng nhé.

Nhà hát Esplanade, Singapore


Nhà hát Esplanade, Singapore

Trung tâm hòa nhạc Esplanade được mở cửa từ tháng 10/2002 hiện giờ là nơi diễn ra những festival, những sự kiện trình diễn nghệ thuật lớn của Singapore. Điểm ấn tượng của nhà hát là hai vỏ sắt bọc ngoài mặt tiền tòa nhà có khối lượng lên tới hơn 3.000 tấn. Nếu có dịp bạn đến Singapore du lịch thì đừng quên điểm đến đầy thú vị này nhé.


Nhà hát Opera Sydney, Úc


Nhà hát Opera Sydney, Úc

Là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất của Úc. Nhà hát Opera Sydney  được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2007, nhà hát được đánh giá là công trình kiến trúc độc đáo của Sydney nói riêng và của Australia nói chung. Công trình này cao 185 mét với chiều rộng 120 mét, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Đan Mạch là Jorn Utzon. Lễ khánh thành chính thức của công trình này diễn ra vào ngày 20.10.1973.

Mabel Tainter Center For The Arts, Hoa Kỳ


Mabel Tainter Center For The Arts, Hoa Kỳ

Nhà hát Mabel Tainter Center for the Arts được ra đời từ lý do để tưởng nhớ con gái (Mabel Tainter) của ông bà Andrew Tainter. Chính vì thế họ đã tìm đến kiến trúc sư Harvey Ellis để xây dựng. Kiến trúc nhà hát chịu ảnh hưởng của phong cách thiết kế Victorian, kết hợp cùng nhiều hoạ tiết tinh xảo cho mái vòm. Bên trong công trình là những phong cách thiết kế nội thất giản dị, xưa cũ như lò sưởi, đồ gỗ sồi, ô cửa kính màu và các vật dụng đồng thau. Hãy làm một chuyến du lịch đến đây bạn nhé, để được tự mình khám phá và cảm nhận nét đẹp kiến trúc này.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...