Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Những điều đặc biệt trong ẩm thực Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ mang cho mình một phong cách và hương vị riêng. Chỉ có thưởng thức và trải nghiệm bạn mới biết được hết. Vậy còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên đến nơi này một chuyến thôi nào.

Những điều đặc biệt trong ẩm thực Ấn Độ


Ẩm thực theo từng khu vực


Ẩm thực theo từng khu vực

Là một quốc gia rộng lớn sở hữu những dạng địa hình đặc biệt cho nên ẩm thực nơi đây cũng đa dạng như chính địa hình vậy. Có sự phân hóa khác biệt giữa hai miền Nam Ấn và Bắc Ấn về ẩm thực mà khách du lịch dễ dàng nhận thấy được. Đa phần các nguyên liệu để chế biến món ăn đều thể hiện màu sắc dân tộc.

Sự đa dạng với các loại gia vị


Sự đa dạng với các loại gia vị

Nhắc đến sự thú vị trong ẩm thực của Ấn Độ bạn không thể không nhắc đến sự đa dạng các gia vị của đất nước này. Một số loại gia vị bạn có thể đọc tên được khi nhìn thấy đó là ớt, mù tạc, lá thì là, garam masala, bột bạch đậu khấu, lá quế, đinh hương, lá nguyệt quế, lá bạc hà, hạt nhục đậu khấu, nghệ, lá cà ri, gừng, rau mùi, cây a ngùy, nghệ tây. Gia vị đặc biệt nhất có lẽ là cà ri với sự kết hợp giữa 5 loại gia vị khác nhau: Hạt thì là, bột nghệ, hạt mù tạt, không thể thiếu bột ớt.

Nền ẩm thực ảnh hưởng các nước lân cận và tôn giáo


Nền ẩm thực ảnh hưởng các nước lân cận và tôn giáo

Các tôn giáo phổ biến ở Ấn thường kiêng một số loại thịt như thịt heo, thịt bò vì vậy thịt dê, thịt gà, cừu và các loại hải sản được sử dụng rất nhiều ở nơi đây. Theo phong tục của người Ấn trong những ngày lễ lớn hay những dịp quan trọng như cưới hỏi thì cừu nấu với hạnh nhân là món ăn không thể thiếu. Món thịt cừu nướng cũng là một món ăn rất được yêu thích nơi đây và thường được chế biến bằng nhiều phương pháp khác lạ hấp dẫn biết bao khách du lịch.


Văn hóa ẩm thực ăn bốc của người Ấn Độ


Văn hóa ẩm thực ăn bốc của người Ấn Độ

Tập tục ăn bốc được hình hành theo quan niệm truyền thống của người Ấn Độ, gạo chính là hạt ngọc ở đời do đấng tối cao ban tặng. Cho nên ngoài sự tiếp xúc bằng tay để thể hiện sự trân trọng không có thứ gì xứng đáng để chạm vào hạt gạo. Bên cạnh đó, người Ấn tin rằng năm ngón tay là tượng trưng cho năm yếu tố: trời, đất, không khí, lửa, nước. Bạn hãy nhớ điều này nhé, để có được một chuyến trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ tuyệt vời nhất.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...