Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

6 món ngon không thể bỏ lỡ cho mùa hè ở Đà Nẵng

Nổi tiếng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp say lòng mà còn ghi điểm trong lòng du khách bởi nền ẩm thực đa dạng của miền Trung. Hè này, nếu có dịp ghé Đà Nẵng thì bạn đừng bỏ lỡ 6 món ngon dưới đây nhé.

6 món ngon không thể bỏ lỡ cho mùa hè ở Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo


Bánh tráng cuốn thịt heo

Nhắc đến món ngon Đà Nẵng là không thể không nhắc đến món bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng. Đây là một trong những món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực miền Trung. Mặc dù cách làm món ăn này khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể chế biến chuẩn vị. Bởi vì điểm độc đáo trong cách làm bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng là sự kết hợp các nguyên liệu.

Người Đà thành dùng món ăn này bằng cách trải bánh tráng ra, thêm miếng thịt heo, dưa leo, chuối xanh, giá đỗ cùng các loại rau tươi rồi cuốn lại. Bạn sẽ cảm nhận trọn vị ngon khi chấm với nước mắm nêm cay nồng. Mỗi cửa hàng có bí kíp riêng để pha mắm nêm, gây ấn tượng với người thưởng thức. 

Mì Quảng


Mì Quảng

Mì quảng không chỉ là một món đặc sản ngon nổi tiếng của Đà Nẵng mà còn là linh hồn của vùng đất này. Đến Đà Nẵng mà không thưởng thức mì quảng thì chưa cảm nhận hết rõ hương vị đặc trưng của nơi đây. 

Người ta thường sử dụng nước hầm xương kết hợp với sợi mì vàng, tạo hương vị nhẹ nhàng, thanh khiết. Một tô mì Quảng đúng điệu phải hội đủ các nguyên liệu như tôm, thịt, trứng... sau đó bày biện bên đĩa rau tươi sống và không thể thiếu miếng bánh tráng giòn rụm tăng hương vị. 

Bún mắm nêm


Bún mắm nêm

Mắm nêm gắn liền với tên tuổi các đặc sản ở Đà Nẵng như bánh xèo nem lụi, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bèo, thịt quay, bún thịt nướng... Trong đó, bún mắm nêm là món ăn bình dân phổ biến nhất ở Đà Nẵng.

Bún mắm nêm có nguyên liệu phong phú. Bún ăn với thịt heo luộc hoặc quay đủ cả nạc lẫn mỡ, nem chua, chả bò hoặc heo, tai mũi heo giòn sật. Phần rau ngoài xà lách, đu đủ bào, giá sống, mít non luộc thì không thể thiếu lá húng, rau răm, hành tím phi để làm giảm mùi hơi nồng của mắm nêm. Đồ dùng kèm khi ăn bún mắm không thể thiếu đậu phụng rang, ớt đỏ xào, ớt xanh nguyên trái, tỏi và một ít chanh để làm dậy mùi thơm và giảm mùi tanh của mắm.

Bánh canh ruộng


Bánh canh ruộng

Bánh canh ruộng không hề lạ lẫm với người Đà thành nhưng lại khiến thực khách phương xa tò mò bởi tên gọi độc đáo. Món ăn thơm ngon khó cưỡng này mang vị ngọt thanh của cá, cay cay của ớt. Cá chỉ vàng, cá ngừ nướng vừa phải, giã nhỏ cho lớp thịt bong ra, thơm lừng là bí quyết làm nên tô bánh canh ruộng hảo hạng. 

Bên cạnh sợi bánh làm bằng bột gạo, cá, chả cá, hành phi là những nguyên liệu không thể thiếu của món ngon trứ danh này. Đến thành phố biển, bạn có thể bắt gặp không ít địa chỉ phục vụ bánh canh ruộng lâu đời có tiếng. 

Hải sản


Hải sản

Không chỉ thu hút du khách bởi sự trong lành, bình yên và những bãi biển tuyệt đẹp, Đà Nẵng còn khiến các tín đồ ăn uống mê mẩn bởi nền ẩm thực đa dạng. Nói về đặc sản thành phố biển mà bỏ qua hải sản thì quả là thiếu sót. Sau bữa ăn tối no nê, thực khách có thể ghé thưởng thức món ăn tươi sống nêm nếm đậm đà, kỹ lưỡng theo khẩu vị miền Trung

Mít trộn


Mít trộn

Mít trộn được làm từ những nguyên liệu dân dã, dễ tìm nhưng mang lại sức hút kỳ lạ với du khách cũng như người dân Đà Nẵng. Cách làm món ăn này không quá phức tạp, mít non sơ chế rồi đem luộc, sau đó cắt sợi hoặc xé tơi trộn với da heo, tôm. Gắp một miếng chấm vào chén nước mắm chua ngọt, thực khách có thể cảm nhận vị ngon thanh mát. Đây là thức quà vặt không thể thiếu trong các buổi tụ tập bạn bè của giới trẻ nơi đây. 


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...