Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Thương nhớ với những món bún của 3 miền đất nước

Nhắc đến ẩm thực 3 miền mà bạn quên không nhắc đến những món bún siêu ngon thì quả là điều đáng tiếc. Món bún dọc 3 miền của Việt Nam đã làm đắm say biết bao khách du lịch mỗi khi thưởng thức, bạn cũng hãy tranh thủ thưởng thức nhé.

Thương nhớ với những món bún của 3 miền đất nước


Bún chả Hà Nội


Bún chả Hà Nội

Đã đến Hà Nội thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bún chả siêu ngon, món bún làm điên đảo bao du khách khi thưởng thức. Bún gồm thịt viên hoặc thịt miếng được nướng trên than hồng, ăn cùng bún rối mát lạnh và rau sống cùng với nước chấm chua ngọt.


Bún bò Huế


Bún bò Huế

Bún bò Huế là một trong những đặc sản của xứ Huế, có thể nói không có nơi nào bán món bún bò ngon như nơi đây. Món ăn có nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả bò, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của người nấu. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị rất riêng.

Bún đỏ Buôn Mê Thuột


 Bún đỏ Buôn mê Thuột

Sợi bún dùng trong món bún đỏ rất lớn, tựa loại sợi dùng bánh canh, cỡ bằng chiếc đũa, vị giòn dai. Nước dùng được nấu từ gạch cua với thịt ba chỉ xay, hành củ băm nhỏ trộn với hạt tiêu được nặn thành từng bánh nhỏ. Khi thưởng thứ có mùi vị thơm rất là ngon.

Bún Mắm Miền Tây


 Bún mắm Miền Tây

Hương vị đậm đà, mặn mòi, món bún mắm đã làm say mê những khách du lịch khi đến với vùng đất sông nước Tây Nam Bộ. Món ăn có nguồn gốc từ Camphuchia, được nấu từ mắm bù hốc. Món bún mắm phong phú hơn khi sử dụng các loại hải sản và những loại rau dân dã miền sông nước, ăn sẽ rất ngon đấy bạn nhớ thưởng thức nha.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...