Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Nhắc đến Bỉ đâu chỉ có cảnh đẹp

Nhắc đến Bỉ có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến những cảnh đẹp làm đắm say du khách, nhưng không chỉ có thế ẩm thực Bỉ cũng sẽ là thứ làm bạn phải siêu lòng mỗi khi thưởng thức đấy.

Nhắc đến Bỉ đâu chỉ có cảnh đẹp

Chicon Au Gratin


Chicon Au Gratin

Một món ăn thể hiện được sự tinh tế của ẩm thực Bỉ mà bất kì ai thưởng thức cũng phải trầm trồ, đó là Chicon Au Gratin. Người ta sử dụng endives, rau cúc đắng, luộc cho thật mềm nhừ làm nhân để cuộn thịt xông khói hoặc thịt băm trộn cùng khoai tây bên ngoài. Lớp phô mai cùng bơ béo ngậy sẽ phủ đầy khắp trên bề mặt. Du lịch đến Bỉ mà bạn bỏ lỡ món ăn này thì quá là thiếu sót.


Boudin Blanc


Boudin Blanc

Món ăn này còn có tên gọi khác là xúc xích trắng. Điều đặc biệt của món xúc xích này là thay vì chỉ dùng thịt, mỡ cùng các nguyên liệu cơ bản khác thì người Bỉ lại dùng thêm sữa tươi để chế biến món ăn này. Nhờ thế mà mỗi chiếc Boudin Blanc đều có kết cấu mềm mịn, thơm lừng và béo dịu xuất sắc. Xúc xích có thể nướng để ăn kèm cùng bánh mì hoặc bắt vị hơn khi "sánh đôi" với khoai tây nghiền và phô mai.


Anguilles au Vert


Anguilles au Vert

Món ăn có tên gọi là "Lươn trong nước sốt xanh", một món ăn dân dã mà ngon miệng tuyệt vời tại Bỉ. Thịt lươn màu trắng, ngọt mềm như thịt gà với một hương vị hấp dẫn hơn được hầm trong một loại nước sốt của cây me chua và chervil - do đó màu xanh tươi, mang lại hương vị rất độc đáo.


Moules-frites


Moules-frites

Mùa hè ở Bỉ xuất hiện rất nhiều loại trai này, chúng được người dân nấu với bia hoặc rượu vang trắng kèm khoai tây chiên. Đây là món ăn dân tộc lâu đời ở Bỉ. Đã đến đây du lịch để thưởng thức ẩm thực mà bạn bỏ qua món này thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...