Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Đến Đài Loan thưởng thức những món ngon vô cùng lạ miệng

Đài Loan từ lâu đã trở thành điểm đến vô cùng quen thuộc với những tín đồ đam mê du lịch. Nơi đây đốn tim người du khách không chỉ có cảnh đẹp mà còn là muôn vàn món ăn ngon mang hương vị vô cùng độc đáo.

Đến Đài Loan thưởng thức những món ngon vô cùng lạ miệng

1. Cơm thịt lợn hầm


Cơm thịt lợn hầm

Được xem là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Đài Loan. Món ăn này được làm từ thịt lợn đem hầm trong tương đậu ngọt ngào rưới lên trên cơm trắng, ăn kèm với một lát dưa chuột ngâm giòn. Hãy thưởng thức để cảm nhận được hết độ ngon của nó bạn nhé.

2. Lẩu mini Oden


Lẩu mini Oden

Đây là món lẩu mà khách du lịch nào cũng phải tìm kiếm để thưởng thức mỗi khi đến Đài Loan. Điểm đặc biệt của món lẩu này là bạn có thể tự mix ly lẩu của mình với các loại xiên que như cá viên, bắp, tàu hủ luộc, mực viên ăn kèm mì ăn liền.

3. Bánh bao hàu sữa


Bánh bao hàu sữa

Bánh bao hàu sữa được biết đến là món ăn đường phố tuyệt hảo của Đài Loan, món bánh này thường được bán ở các chợ đêm như Liuhe (Cao Hùng),  Chợ đêm Thạch Lâm/Shilin (Đài Bắc),.... Bánh là sự kết hợp hương vị từ biển của hàu, vị béo từ trứng gà và chút hành lá. Sau đó được mang đi chiên vàng ươm cực hấp dẫn cho thêm một tý tương đen, giấm và sốt đặc biệt thôi cũng đã hấp dẫn và bắt mắt cực kỳ.

4. Mỳ bò Yong Kang


Mỳ bò Yong Kang

Bạn cần phải tìm ăn bằng được món mỳ này tại Đài Loan nhé. Đây là món mỳ bò ngon nổi tiếng với sợi mì tươi, nước dùng đậm vị, miếng thịt bò to mềm. Tuy theo khả năng chiến thức ăn của mình mà bạn hãy kêu một tô phù hợp và nhớ hãy dặn độ cay cho người đầu bếp nếu bạn không phải là người giỏi ăn cay.

5. Ah-gei


Ah-gei

Ah-gei là một đặc sản của Tamsui ở thành phố Tân Bắc. Ah-gei bao gồm đậu phụ chiên nhồi mì đậu xanh nấu chín và được rưỡi đẫm surimi, một hỗn hợp bột cá thường được bán ở quận Tamsui. Đã đến Đài Loan du lịch để thưởng thức ẩm thực mà bạn bỏ qua món này thì coi như là quá thiếu sót rồi đấy.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...