Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Hàng loạt ngôi chùa xịn sò ăn đứt đất Thái ở Sóc Trăng

Nhắc đến chùa chiền, dân du lịch thường thích đi Campuchia hoặc du hí Thái Lan để khám phá những kiến trúc độc lạ bởi nhiều người cho rằng "chùa nhà không thiêng", các công trình tại Việt Nam không để lại dấu ấn gì nhiều. Tuy nhiên chỉ cần ghé Sóc Trăng một lần trong đời, bạn sẽ cảm nhận được những điều thật khác biệt của "đất Chùa miền Tây" độc đáo với sự giao thoa của ba cộng đồng dân tộc Kinh, Khmer và Hoa.

Hàng loạt ngôi chùa xịn sò ăn đứt đất Thái ở Sóc Trăng

Chùa Ông Bổn


Chùa Ông Bổn
Ảnh: @lehatruc

Chùa Ông Bổn hay còn được gọi là Miếu Nhị Phủ hoặc Hòa An hội quán có tuổi đời trên 130 năm. Ngôi chùa này mang hơi thở và cũng là nơi sinh hoạt của những người Hoa du nhập sinh sống vào Việt Nam nên lối kiến trúc khá lạ, lên hình cực kì ăn ảnh. Bên cạnh sự tuyệt vời của kiến trúc chùa, nơi đây cũng thu hút rất nhiều người lui tới để tổ chức các hoạt động văn hóa, cầu an...

Chùa Dơi


Chùa Dơi
Ảnh: @kiensak 

Với lối kiến trúc đặc biệt cùng một bầu dơi luôn cư trú, Chùa Dơi trở thành nơi tâm linh mang đậm giá trị tín ngưỡng của người dân tại Sóc Trăng. Mọi người xem bầy dơi sinh sống trong chùa là biểu tượng linh thiêng mang lại may mắn. Chùa Dơi cũng là ngôi chùa duy nhất thờ Phật Thích Ca của người dân Khmer. 

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông


Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông được xem là nơi "sống ảo" đẹp nhất trong 5 ngôi chùa có tiếng tại Sóc Trăng, nơi đây mang đậm dấu ấn của Phật giáo Nam Tông sơn son thiếp vàng cùng các biểu tượng tâm linh cực kì thú vị như rắn Naga, Chim thần Krud. Riêng ngôi chùa này cũng đủ khiến du khách cảm tưởng như đang tham quan trong ngôi chùa tại Thái Lan đúng nghĩa. 

Chùa Khléang


Chùa Khléang
Ảnh: @anthy

Mang âm hưởng của văn hóa người Khmer vào từng chi tiết trong công trình thiết kế kiến trúc. Đặc biệt, trong điện chính của chùa, ngoài nổi bật là tượng Phật Thích Ca thì còn có 16 cột đá được sơn thếp vàng cùng những bức bích họa được vẽ kĩ lưỡng. Hình ảnh này mang ý nghĩa mô tả lại cuộc đời thăng trầm của Đức Phật trước khi đắc đạo.

Chùa Ghositaram


Chùa Ghositaram
Ảnh: @lehatruc

Được nhận định là ngôi chùa "đẹp bất chấp", chùa Ghositaram mang "hơi thở" của Phật giáo Nam Tông tọa lạc tại thành phố Bạc Liêu. Với những chi tiết hoa văn được thiết kế tinh xảo trong vòng 4 năm đan xen cùng các cột trụ chạm khác tinh xảo và thật nhiều bức phù điêu đậm nét, chùa Ghositaram là chốn linh thiêng đầy kì công thu hút rất nhiều du khách ghé chơi.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...