Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

Đến Việt Nam mua gì về làm quà

Bạn đang thắc mắc khách nước ngoài khi đến Việt Nam sẽ mua gì về làm quà? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời và bạn có thể tham khảo để lựa chọn những món quà cho người thân hoặc bạn bè mình nhé.

Đến Việt Nam mua gì về làm quà

Áo dài


Áo dài

Chiếc áo dài Việt Nam nổi tiếng thế giới với thiết kế độc đáo, giúp tôn lên nét đẹp sẵn có của người phụ nữ, khiến họ càng trở nên thu hút hơn. Tà áo dài trở thành quốc phục và là một trong những món quà lưu niệm mang đậm đặc trưng của Việt Nam.

Ngày nay, có những chiếc áo dài được cách tân với 2 vạt áo ngắn hơn và có sự thay đổi cho phần cổ áo nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống. Việc cách tân chiếc áo dài giúp cho người phụ nữ dễ dàng hơn khi di chuyển và có thể mặc nó trong nhiều dịp khác nhau.

Nón lá 


Nón lá

Chiếc nón lá không chỉ là đồ che nắng, che mưa hàng ngày của người phụ nữ Việt Nam mà còn là món quà tặng đầy ý nghĩa luôn được du khách lựa chọn mua về làm quà cho người thân bạn bè mình.

Nón Việt được trang trí khéo léo, bày bán tại các khu du lịch, có đủ mọi kích cỡ hoặc cũng có thể là chiếc chuông gió bằng nón lá nhỏ xinh… là những món quà nhỏ mang nét đặc trưng đầy quyến rũ của Việt Nam.

Đồ thổ cẩm


Đồ thổ cẩm

Thổ cẩm Việt Nam là hình ảnh ấn tượng quen thuộc của nhiều du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Ở đâu, trong bất kỳ cửa hàng ở khu du lịch nào, người ta cũng thấy những gian hàng bày bán đủ các mặt hàng thổ cẩm từ túi, khăn, quần áo, mũ, váy cho đến móc chìa khóa. Họa tiết trên đồ thổ cẩm rất bắt mắt và sặc sỡ với nhiều khối hình học tạo nên sự đối xứng và vòng lặp trên tác phẩm. Được thêu bằng tay, chất chứa cả tâm hồn và tình yêu quê hướng đất nước, hình ảnh cỏ cây hoa lá, cảnh sinh hoạt của người dân Việt Nam khiến nhiều du khách yêu thích, mua về làm quà.

Ô Mai, Hà Thành


Ô Mai, Hà Thành

Ô mai sấu, ô mai mận, ô mai mơ, … là món đặc sản mà du khách mỗi khi đến Hà Nội đều mua về làm quà. Một hộp ô mai làm quà đơn giản mà tinh tế, nhưng đơn giản không có nghĩa là dễ dàng. Bởi vì những người thợ lành nghề phải tỉ mỉ chọn lựa loại quả ngon nhất đẹp nhất, công phu ngâm ủ rồi gia giảm gia vị. Vậy nên, hương vị ô mai mới ngon mới khiến khách nước ngoài không thể từ chối.

Cà phê Trung Nguyên


Cà phê Trung Nguyên


Cà phê Trung Nguyên là đặc sản Sài Gòn làm quà có hương vị thơm ngon được nhiều người Sài Gòn yêu thích. Có hai loại cà phê Trung Nguyên là: Cà phê Trung Nguyên hòa tan và cà phê Trung Nguyên xay, được đóng gói dạng túi và dạng hộp, rất thích hợp để du khách mua về làm quà sau chuyến đi đến Việt Nam của mình.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...