Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Top 4 gánh hàng rong làm nên thương hiệu ẩm thực đường phố Sài Gòn

Sài Gòn vốn bộn bề và tấp nập, thế nhưng đâu đó, giữa những bận rộn kia, đôi lúc chúng ta vẫn nghe được những tiếng rao quen thuộc từ các gánh hàng rong. Có thể nói, những gánh hàng rong chính là điều làm nên thương hiệu ẩm thực đường phố Sài Gòn. 

Top 4 gánh hàng rong làm nên thương hiệu ẩm thực đường phố Sài Gòn

Cơm cháy chà bông Nam Kỳ Khởi Nghĩa


Cơm cháy chà bông Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Ở Sài Gòn, lâu lâu thèm món này người ta lại nghĩ ngay đến gánh cơm cháy của bà Hoa, bán ở góc vỉa hè ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn (quận 1). Miếng cơm cháy bà Hoa làm có độ xốp rất vừa phải, ngoài chà bông, bên trên còn có thêm tép khô xào ngọt, chút mỡ hành beo béo và muỗng tương ớt cay nồng dậy cả vị của tuổi thơ.

Gánh cơm cháy bà Hoa thường dọn ra bán vào lúc 15 giờ chiều cho đến tối khuya. Cơm cháy ở đây có giá 35.000đ/hộp, mà chắc hai người ăn mới hết được.

Gánh bánh ống lá dứa đường Nguyễn Trãi


Gánh bánh ống lá dứa đường Nguyễn Trãi

Có một loại bánh đặc biệt của người Khmer ở Trà VinhSóc Trăng nay đã trở thành món ăn vặt thân thương của cư dân Sài Gòn: bánh ống lá dứa. Gánh bánh ống ở đây đã tồn tại được 6 năm. Đa phần người bán bánh ống bây giờ đã “hiện đại hóa”, vì vậy thật thú vị khi tìm được một gánh bánh ống Trà Vinh vẫn còn giữ được cách làm bánh thô mộc bằng nồi nhôm với ống tre.

Người ta bỏ nguyên liệu vào ống, bánh chín rồi rút đũa ra, trải lên bánh, rắc thêm đường và mè vào. Bánh mới làm xong còn nóng, nên ăn mềm mềm, lớp bánh tráng bên ngoài giòn giòn, bên trong có dừa nạo và muối mè. Lớp bánh bên trong có vị dẻo, dai, thơm mềm kết hợp cùng vị béo của cơm dừa, muối mè vô cùng hấp dẫn.

Bánh giò trước cửa Sài Gòn Square 3 (Hai Bà Trưng, Q1) 


Bánh giò trước cửa Sài Gòn Square 3 (Hai Bà Trưng, Q1)

Bánh giò là món ăn quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Có lẽ không ai không biết vì tuổi thơ vẫn thường nghe tiếng rao “Ai bánh giò nóng không ?”. Còn bây giờ khi muốn thưởng thức lại hương vị bánh giò từ gánh hàng rong đó thì bạn có thể tìm đến bánh giò Dì Linh.

Dì bán cực kì đắt khách nên khoảng 1 tiếng là đã hết rồi, bắt đầu từ 4g30 chiều đến tầm 6g chiều là sạch bách. Bánh giò ngon, giá lại rẻ nên bánh giò của dì Linh lúc nào cũng đắt khách. Thái độ phục vụ khách hàng cũng cực kì tốt, dì Linh luôn vui cười dù khách có đông đến mấy.

Bánh giò thì nóng hổi vừa thổi vừa ăn, lấy một muỗng ăn thử thì cảm giác đầu tiên là tan ngay trong miệng. Hành phi dì tự rang nên rất thơm không có vị đắng còn giòn nữa. Giá trung bình chỉ có 15.000đ/cái mà bánh còn rất to. Ngoài ra quán còn có thêm chả giò thì thơm vàng ươm. Nem chua vừa phải rất hợp khẩu vị.

Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám


Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám

Gánh gỏi nhỏ đã được bán cách đây vài chục năm ở góc đường Hai Bà Trưng – Võ Thị Sáu và trở nên quen thuộc với người Sài Gòn. Đây là địa chỉ mà bất kỳ du khách nào đến Sài Gòn cũng muốn ghé một lần để thưởng thức.

Rất hiếm món ăn đường phố thuần túy có được thương hiệu tốt như gỏi bò công viên Lê Văn Tám. Gọi là “đường phố thuần túy” vì ở đây chỉ có duy nhất một xe gỏi nằm bên góc đường, thực khách ngồi trên vỉa hè công viên Lê Văn Tám phía đối diện gọi theo số lượng ngay tại chỗ hoặc mua về để thưởng thức.

Ở đây người bán dùng một món bánh gạo để thay cho bánh phồng tôm theo như thông thường. Gạo được trộn với tôm xay nhuyễn cùng các gia vị rồi mới chiên lên, ăn giòn tan và ngọt đậm đà. Đặc biệt khi quyện với nước gỏi chua chua, cay cay thì nổi bật vị ngon không ngờ.


Nguồn: Yan news

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...