Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc thưởng thức những món ăn có giá trị lên đến cả hàng chục USD? Hay đơn giản là một chiếc kem thôi cũng có giá tới cả ngàn đô la? Bạn sẽ không nghĩ đến việc thưởng thức những món ăn xa xỉ đó, nhưng có những người sẵn sàng bỏ cả túi tiền ra để thưởng thức nó. Bởi vì đó là đẳng cấp và giá trị. Dưới đây là danh sách điểm qua một số món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới.

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới

The Fortress Stilt Fisherman Indulgence


The Fortress Stilt Fisherman Indulgence
Ảnh: gobankingrates

Món bánh có tên The Fortress Stilt Fisherman Indulgence được phục vụ tại nhà hàng The Fortress Resort and Spa (Sri Lanka) có giá 14.500 USD. Nếu muốn thưởng thức món tráng miệng xa xỉ này, bạn phải đặt trước ít nhất 24 giờ. Bánh ngọt nghìn USD này mang hương vị bánh cassata Italy. Phần chocolate của bánh được làm thủ công và trang trí thêm viên đá aquamarine 80 cara.

Pizza "dành cho nhà vua"


Pizza "dành cho nhà vua"
Ảnh: robbreport_thailand

Bạn có muốn thưởng thức chiếc pizza "dành cho nhà vua" không? Nhà hàng Renato Viola (Italy) phục vụ món pizza có tên quý tộc "Louis XIII", giá bán 932 USD/chiếc. Chiếc pizza này được chính tay đầu bếp lừng danh Italy - Renato Viola chế biến. Phần topping của pizza gồm những món ăn xa xỉ như phô mai mozzarella di bufala, trứng cá muối, tôm hùm. Pizza được phục vụ kèm rượu Remy Martin Cognac Louis XIII và champagne krug clos du mesnil 1995. 

Burger đắt đỏ nhất thế giới


Burger đắt đỏ nhất thế giới
Ảnh: Daily Mail

Chiếc bánh burger tại nhà hàng Fleur (Las Vegas, Mỹ) có giá 5.000 USD. Đích thân đầu bếp Hubert Keller chế biến món burger đắt đỏ này. Thịt bò Wagyu và nấm truffle đen được sử dụng làm nhân bánh. Thực khách sẽ dùng bánh kèm rượu Petrus 1995, trị giá 2.500 USD. 

Zitt Dollar Frittata


Zitt Dollar Frittata
Ảnh: Mirror

Món Zitt Dollar Frittata tôm hùm được bán với giá 2.000 USD tại nhà hàng Norma's (Mỹ). Frittata là món ăn có nguồn gốc từ Italy, nguyên liệu chính được sử dụng là trứng. Món Frittata có giá 2.000 USD là bởi phần topping 200 g trứng cá muối Sevurga. Nhà hàng này cũng phục vụ loại frittata cỡ nhỏ với 28 g trứng cá muối, giá 200 USD.

Pizza dát vàng 24k


Pizza dát vàng 24k

Nhà hàng Industry Kitchen (New York, Mỹ) phục vụ món pizza dát vàng 24K giá 2.700 USD. Thực khách muốn thưởng thức món ăn này cần đặt trước khoảng 2 ngày. Chiếc pizza này đắt bởi những nguyên liệu xa xỉ như phô mai stilton, gan ngỗng, trứng cá muối osetra bạch kim, nấm truffle và vàng lá 24K.

Bữa ăn tại nhà hàng SubliMotion (Ibiza)


Bữa ăn tại nhà hàng SubliMotion (Ibiza)
Ảnh: sublimotionibiza

Nhà hàng SubliMotion (Ibiza) nổi tiếng với những bữa ăn kết hợp giữa thính giác, vị giác và thị giác. Các món ăn tại đây có giá trị thẩm mỹ, hài hòa cùng âm nhạc, tạo trải nghiệm sang chảnh, đẳng cấp cho thực khách. Ý tưởng bữa ăn này được thực hiện bởi đầu bếp Paco Roncero (Tây Ban Nha). Một bữa tối tại nhà hàng SubliMotion có giá khoảng 1.757 USD.

Kem Golden Opulence Sundae 


Kem Golden Opulence Sundae

Bạn có sẵn sàng bỏ 1.000 USD chỉ để thưởng thức một cốc kem? Món kem Golden Opulence Sundae giá 1.000 USD được phục vụ tại nhà hàng Serendipity 3 (New York, Mỹ). Món kem đắt sắt ra miếng này có hương vani chiết xuất hạt vani Madagascar, bọc ngoài lớp kem là vàng lá 24K. Chocolate đặc biệt, kẹo trái cây Paris, nấm truffle, trứng cá muối cũng là những topping làm nên món tráng miệng đắt đỏ. Kem được đựng trong bát pha lê Baccarat, thực khách ăn xong có thể mang bát về nhà làm kỷ niệm. Để thưởng thức món ăn, bạn cần đặt trước 24 giờ.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...