Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Những chuyến du lịch Miền Tây - sáng đi chiều về

Tour du lịch miền Tây một ngày vốn rất thích hợp cho những người có ít thời gian và muốn đi thật gần. Đơn cử là Bến Tre – địa điểm cực kì nổi tiếng với nhiều cồn, cù lao, miệt vườn và nét văn hóa đặc sắc.


Những chuyến du lịch Miền Tây - sáng đi chiều về

Điểm du lịch sinh thái Cồn Phụng


Điểm du lịch sinh thái Cồn Phụng

Nếu có dịp nào đó bạn ghé thăm miền đất phương Nam cùng những rặng dừa xanh mướt, bạn phân vân không biết chọn địa điểm nào? Hãy trải nghiệm ở Cồn Phụng – từ lâu được biết đến như một điểm du lịch sinh thái, miệt vườn khá quen thuộc được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

Khám phá khung cảnh miền quê yên bình


Khám phá khung cảnh miền quê yên bình

Đến Cồn Phụng bạn còn được rong ruổi trên những chiếc xuồng nhỏ, len lỏi qua những rạch nước hẹp, xung quanh là những hàng dừa xanh, những hàng cây bụi rợp bóng mát rượi hay du ngoạn trên những chiếc xe đạp, hay theo xe ngựa qua những con đường nhỏ khám phá khung cảnh miền quê.

Đặc sắc Cồn Phụng


Đặc sắc Cồn Phụng

Là nơi vẫn còn Lưu giữ di tích Đạo Dừa với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ thời giáo chủ Nguyễn Thành Nam. Bạn sẽ được tham quan, tìm hiểu sân chính rồng, Tháp Hòa Bình nơi ông Đạo Dừa ngồi giảng kinh pháp và truyền bá đạo giáo. Tòa Tháp có lối kiến trúc độc đáo với những mảng đắp chạm rồng, phượng gắn bằng những mảnh vỡ của bát đĩa và một đỉnh lớn cao chót vót. Nhà trưng bày của ông đạo còn ghi những bức ảnh của ông từ lúc sinh thời đến khi ông qua đời.

Điểm dừng chân đầu tiên chính vườn cây trái, Cồn Phụng trở thành một trong những nơi cung cấp trái cây nhiều nhất của Bến Tre. Bên này là những trái Sầu riêng, trái mít to nặng, phía bên kia là những chùm dâu vàng óng hay những trái chôm chôm đỏ… Đến đây rồi thì bạn có thể ăn no nê rồi mới ra về vì ở đây tất cả các vườn cây đều được mời ăn miễn phí. Những trải nghiệm này có thể khiến bạn hào hứng đây!

Tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa


Tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa

Sau khi đã no đủ hương, vị của các loại trái cây bạn có thể đến các cơ sở sản xuất kẹo dừa để tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất kẹo của người dân địa phương: Pha chế, nấu, cán kẹo, cắt gói và đóng hộp hay chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ than, trái, vỏ dừa được thổi hồn từ bàn tay khéo léo của những nghệ nhân. Các sản được rất phong phú, từ các đồ dùng gia dụng thông thường như muỗng, đũa, chén… đến các đồ trang trí tinh xảo.

Văn hóa bình dân


Văn hóa bình dân

Và không thể không nhắc tới đờn ca tài tử. Phòng đờn ca trên cồn là một hang đá nhân tạo có các băng ghế dài dành cho du khách. Trong không gian của sông nước, giọng ca ngọt lịm của những tài tử vang lên kể cho bạn nghe những cái hay cái đẹp của vùng đất này.

Ẩm thực cũng rất hấp dẫn, những món ăn đặc sản của miệt vườn như bánh xèo, xôi chiên, gà nướng, dừa chiên bơ… nguyên liệu có sẵn ở địa phương luôn đảm bảo độ tươi ngon. Các món ăn này đều được phục vụ tại các nhà hàng: nhà hàng Thủy Tạ , nhà hàng sân vườn, nhà hàng ven sông… có không gian rộng rãi thoáng mát gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy bạn có thể vừa ăn vừa ngắm cảnh sông nước cảm nhận cuộc sống bình yên nơi đây.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...