Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Tìm đến với Jordan để thưởng thức những món ngon

Jordan sở hữu một nền ẩm thực phong phú với các món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn. Hãy đến với Jordan để được thưởng thức bạn nhé.

Tìm đến với Jordan để thưởng thức những món ngon

Cơm Mansaf


Cơm Mansaf

Cơm Mansaf là món ăn được yêu thích nhất ở vương quốc Anh, thế nhưng sau khi du nhập vào Jordan thì món này lại được ưa chuộng đến mức nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến ở quốc gia này. Cơm Mansaf bao gồm 3 thành phần chính là gạo, thịt cừu và jameed. Người Jordan dùng Jameed để ngâm gạo và thịt cừu nên sau khi nấu thì cả cơm và thịt đều có vị rất đặc biệt, hơi chua hơi mặn và tất nhiên cũng kèm mùi sữa đặc trưng ngon béo.

Fattet hummus


Fattet hummus

Là món ăn với sự kết hợp giữa bánh mì được ngâm trong nước dùng để chúng trở nên mềm mịn hơn, sau đó trộn chung cùng hummus, tahini, nước chanh. Fattet hummus khi hoàn thành có độ bông xốp mềm mịn như kem, đã đến Jordan du lịch mà không thưởng thức món này thì sẽ thật tiếc đấy.


Thịt nướng Shish


Thịt nướng Shish

Thành phần món ăn bao gồm: Thịt cừu và thịt bò băm nhỏ, trộn với muối, rau mùi tây và nặn hình dạng xúc xích, cuối cùng được nướng chín trên than củi. Mùi thịt quyện mùi khói thơm phức tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho món ăn. Món ăn này bạn có thể dễ dàng mua được ở bất cứ nơi đâu của Jordan.

Manakish


Manakish

Manakish gần giống biến tấu của món pizza với lớp đế mỏng ở bên dưới, bên trên phủ hỗn hợp thảo mộc và dầu ô liu. Ngoài ra ở một số nơi đầu bếp cũng cho thể cho thêm pho mai halloumi, trứng hay thịt vào bánh để tạo sự mới lạ hơn cho món ăn. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nữa cho chuyến du lịch của bạn khi vừa được tham quan cảnh đẹp vừa được thưởng thức những món siêu ngon.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...