Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Ai bảo Sài Gòn không có mùa thu

Trời Sài Gòn tháng 8 không có mùi hoa sữa như Hà Nội, không hương cốm, không lá vàng xơ xác, nhưng ai bảo Sài Gòn không có mùa thu? Ở Sài Gòn, thu tới người ta nhận biết bằng những hàng cây bắt đầu thay lá, bằng hương cafe lúc nồng nàn, khi thoang thoảng từ phố này sang phố kia.

Ai bảo Sài Gòn không có mùa thu

Sài Gòn se lạnh mùa mưa


Sài Gòn se lạnh mùa mưa

Không vồn vã vội đến nhanh đi như cái cách mà người ta vẫn thường nhớ về những cơn mưa bóng mây ở Sài Gòn. Thành phố phương Nam sắp bước vào tháng 9 nhiều lắm những cơn mưa rả rích từ chiều này đến sáng nọ, từ lúc trưa cho đến chập tối. Cả thành phố thoảng một mùi hương, của mưa, của những thứ nhỏ nhặt đang chìm vào trong mưa, toát lên nét đặc trưng vốn có.

Đôi khi buổi sáng mùa Thu ở Sài Gòn cũng mang một chút se se lạnh. Cái lạnh làm con người ta thấy dễ chịu và sảng khoái vô cùng.

Thu Sài Gòn đặc trưng và khác biệt


Thu Sài Gòn đặc trưng và khác biệt

Hẳn sẽ có nhiều người lấy làm ngạc nhiên khi nghe nhắc đến mùa thu Sài Gòn. Bởi một nơi xưa nay được đóng đinh trong khái niệm “chỉ có hai mùa nắng và mưa” thì làm gì biết đến bước chuyển mùa xuân, hạ, thu, đông như Hà Nội hay cái lạnh se sắt như miền Trung. 

Vậy mà có đấy! Thiên nhiên vẫn ưu đãi cho thành phố này những ngày mùa thu hiếm hoi trong năm. Đó là những ngày mà cái nắng đổ lửa vắng mặt hay những cơn mưa cuối mùa cũng biến mất và thay thế bằng một bầu không khí mát mẻ và đôi khi là cả se lạnh nữa. 

Người Sài Gòn tận hưởng không khí hiếm hoi của mùa thu


Người Sài Gòn tận hưởng không khí hiếm hoi của mùa thu

Thu Sài Gòn những ngày mà cư dân sống trong thành phố có thể tạm rời xa những lớp áo khoác chống nắng bít bùng, khoác lên mình những bộ trang phục nhẹ nhàng và đi lại chậm rãi hơn để tận hưởng trọn vẹn một chút hiếm hoi không khí của mùa thu.

Mùa Thu cũng chính là mùa mà Sài Gòn đông vui và nhộn nhịp nhất 


Mùa Thu cũng chính là mùa mà Sài Gòn đông vui và nhộn nhịp nhất

Bởi đó là thời điểm tựu trường, bước vào năm học mới. Hàng ngàn học sinh, sinh viên nô nức tới trường nhập học với một niềm vui phơi phới. Cũng chính thế mà cả thành phố bừng tỉnh sau những cơn say nắng kéo dài khi mùa hạ vừa bước qua.

Sài Gòn mưa, Sài Gòn dành tặng cho người Sài Gòn và cả khách du lịch hương vị của bình lặng để lòng được an yên giữa chốn xô bồ. Sài Gòn mưa, dù một chút thôi cũng đủ để người ta lâng lâng nhiều xúc cảm trộn lẫn, có cả niềm vui và những nốt trầm. Để người ta vừa yêu Sài Gòn mưa thanh mát như thu, vừa trầm tư nhìn giọt nhỏ tí tách rơi rớt. Nhiều lắm những ký ức khó phai.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...