Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Những món xôi người Hoa ở Sài Gòn khiến thực khách nhớ mãi không quên

Bạn đã thử qua những loại nào trong danh sách 5 món xôi người Hoa trên đây rồi nào? Có đam mê ẩm thực Trung Hoa thì đừng bao giờ bạn bỏ lỡ những món ngon hấp dẫn này khi có dịp đặt chân tới Sài Gòn nhé.

Những món xôi người Hoa ở Sài Gòn khiến thực khách nhớ mãi không quên

Xôi khâu nhục


Xôi khâu nhục

“Khâu nhục” còn có tên gọi khác là “nằm khâu”, một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc đã theo chân dân tộc người Tày, người Nùng du nhập vào Việt Nam.

Nguyên miếng thịt ba rọi được tẩm ướp kĩ càng, sau đó chiên giòn phần mỡ rồi mang hấp cách thủy trong khaongr thời gian dài. Nhìn miếng khâu nhục có vẻ cứng nhưng ăn lại mềm, không khô tẹo nào vì phần mỡ đã thấm vào từ thớ thịt, ăn chung với xôi dẻo nóng hổi, rắc thêm chút đậu phộng đập nhuyễn bùi bùi hay mỡ hành thơm thơm là "hết xảy".

Xôi bát bửu


Xôi bát bửu

Xôi bát bửu là món ngon nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa đã du nhập vào Việt Nam từ lâu, món xôi này được rất nhiều người yêu thích.

Xôi được nấu với xì dầu và các loại nguyên liệu như thịt xá xíu, tôm khô, lạp xưởng, nấm đông cô, củ cải, hành phi, đậu phộng, có màu nâu đặc trưng của xì dầu. Xôi bát bửu được bày bán rất phổ biến tại các khu phố người Hoa tại quận 5, quận 6 ở TP.HCM.

Xôi xá bấu


Xôi xá bấu

Xôi xá bấu còn được người ta gọi là xôi củ cải mặn. Người làm mang xá bấu xắt nhuyễn được xào khô phủ đầy lên mặt xôi cùng với đậu phộng rang. Xôi xá bấu có màu nâu nhẹ được nấu cùng đậu phộng, tôm khô và tương dầu hào khá giống như xôi bát bửu nhưng không nhiều nguyên liệu bằng. Món ăn này được chế biến không mặn, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ giòn giòn cùng đậu phộng bùi bùi rất thơm.

Xôi cadé


Xôi cadé

Khác với các dạng xôi ngọt khác, thay vì sử dụng đường và muối vừng thì món xôi cadé này kết hợp với sốt cadé ngọt ngọt, béo béo được làm từ trứng, cốt dừa và bột mì. Khi thực khách thưởng thức mon xôi này sẽ thấy khá lạ miệng nhưng dễ bị “nghiện” cực kì đấy nhé. Theo bí quyết thì xôi cadé nên ăn khi còn nóng hoặc hơi lạnh mới ngon.

Xôi xá xíu


Xôi xá xíu

Xá xíu là một loại thịt heo quay hoặc nướng, có nguồn gốc từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo nghĩa Hán Việt, xá xíu là “đốt/nướng xâu”. Người Hoa làm món này bằng cách lấy thịt heo, lọc bỏ xương, ướp gia vị, xỏ ghim rồi đem nướng trên lửa. Thịt thường dùng là thịt vai, ướp mật ong, ngũ vị hương, xì dầu, chao, tương đen, phẩm màu đỏ và rượu. 

Món thịt xá xíu ra thành phẩm có màu đỏ cực kì bắt mắt, khi ăn lại mềm mà không hề khô đâu nhé. Một chút xôi trắng nóng hổi, phủ lên trên là vài lát thịt xá xíu xắt mỏng, rưới chút mỡ hành mới hấp dẫn làm sao.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...