Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Những món ăn đường phố bạn nên thưởng thức khi đến Nga

Ẩm thực Nga không chỉ nổi tiếng với bánh mì đen, cháo Kasha hay thịt nướng Shashlik mà còn nổi tiếng với vô vàng món ăn đường phố hấp dẫn, đặc trưng của đất nước này, làm say đắm biết bao tâm hồn của các nhà ẩm thực.

Những món ăn đường phố bạn nên thưởng thức khi đến Nga


Shawarma


Shawarma

Món thịt cắt lát này trở nên nổi tiếng vào những năm 1990 và các quầy bán shawarma có thể tìm thấy dễ dàng ở các ga tàu điện ngầm. Tại một quầy shawarma điển hình, một miếng thịt lớn được nướng trong một lò mở. Sandwiches được cắt lát, sau đó được phết hỗn hợp rau, nước sốt cà chua và mayonnaise chỉ cần như thế là bạn có thể thưởng thức một món ăn siêu ngon rồi đấy.

Ponchiki


Ponchiki

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nữa khi vừa dạo chơi vừa thưởng thức món bánh rán truyền thống của vùng Saint Petersburg? Những chiếc bánh tròn Ponchiki được rán vừa chín, bỏ ra miếng thấm dầu và rưới lên lớp đường trắng bột là có thể "chén" ngay. Đến Nga du lịch bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh này nhé.

Bánh Blini


Bánh Blini

Đến Nga, bạn có thể thưởng thức món bánh đặc trưng này ở bất cứ con phố nào. Blini tròn rắn được nấu trên các vỉ nướng với nguyên liệu ăn kèm như thịt nguội, phô mai hoặc trứng cá muối đỏ.

Pelmeni


Pelmeni

Bánh Pelmeni còn có tên gọi khác là chiếc bánh hạnh phúc vì trong bánh, người thợ làm bánh sẽ cho đồng xu vào bên trong nhân bánh, nếu ai là người may mắn được thưởng thức chiếc bánh bên trong có đồng xu ấy, có nghĩa là họ sẽ gặp được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Bánh pelmini có vỏ bánh được chế biến từ bột mì, trứng, sữa và muối còn phần nhân bánh gồm có thịt lợn băm, tỏi, hành, muối tiêu… Ngoài ra bánh cũng được chế biến từ nhân thịt bò hoặc thịt cừu nhằm thay đổi hương vị nữa. Du lịch tại Nga bạn hãy thử ăn món bánh này để xem may mắn có đến với mình không nhé.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...