Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Thanh xuân nhất định phải đến Thẩm Quyến một lần

Thẩm Quyến chinh phục du khách đến với mình bằng chính những món ăn ngon mang đậm hương vị ẩm thực Trung Quốc nói chung và của Thẩm Quyến nói riêng. Thanh xuân của bạn hãy một lần thưởng thức món ngon nơi đây nhé.

Thanh xuân nhất định phải đến Thẩm Quyến một lần

Mỳ xào Chow Mein


Mỳ xào Chow Mein

Mì Xào Chow Mein hay còn gọi là bánh canh, là một trong số món ăn không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Trung Hoa, đặc biệt khi đến Thầm Quyến. Người Trung Quốc dùng gạo, bột mì hoặc tinh bột đậu xanh để tạo nên sợi mì đặc trưng. Món mì này kết hợp với thịt, hành tây, cà rốt và một vài loại rau mùi khác. Bạn có thể dễ dàng  thưởng thức một tô mì Chow mein dù là ở vỉa hè hay một nhà hàng sang trọng. Chắc chắn khi thưởng thức bạn sẽ mê ngay đấy. 

Đậu phụ MaPo


Đậu phụ MaPo

Món Đậu phụ MaPo xứng đáng là món ăn “ngon và nổi tiếng” bậc nhất của người dân Trung Hoa. Mặc dù có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên nhưng Đậu phụ MaPo ở Thẩm Quyến cũng vô cùng “quyên rũ” khách du lịch. Món ăn này được làm từ đậu đậu non và thịt bằm nấu cùng các loại gia vị đặc trưng của người dân Trung Quốc. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị beo béo và hơi cay, rất ngon nếu bạn dùng cùng với cơm, đến du lịch tại Thẩm Quyến đừng bỏ lỡ món này bạn nhé.

Hoành thánh


 Hoành thánh

Chỉ có đến Thẩm Quyến bạn mới cảm nhận được hết hương vị của món hoành thánh. Món ăn thơm ngon này được làm từ thịt, hải sản và rau răm băm nhỏ, sau đó được gói lại bằng vỏ bột mì. Tiếp đó người ta cho bánh vào lồng hấp, đến khi bánh chuyển thành màu trắng trong, thơm nồng và có thể nhìn thấy phần nhân bên trong. Món ăn này thích hợp để bạn dùng bữa sáng tại Thẩm Quyến đấy.

Kung Pao Chicken


 Kung Pao Chicken

Kung Pao Chicken không chỉ nổi tiếng ở Thẩm Quyến mà đây còn là món ăn truyền thống của Trung Quốc. Gây ấn tượng với vị cay nồng và thơm béo đặc trưng, hòa quyện cùng ớt và đậu phộng món ăn càng thêm phần hấp dẫn. Người Thẩm Quyến hay ăn gà Kung Pao với cơm nóng. Người ta hay đùa với nhau rằng du lịch đến Thẩm Quyến mà không thưởng thức món Kung Pao Chicken là điều quá thiếu sót.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...