Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Ẩm thực Singapore chinh phục trái tim người du khách

Ẩm thực Singapore hội tụ nhiều hương vị đặc sắc đem đến cho người thưởng thức sự hài lòng. Nếu bạn đã đến với đất nước này thì đừng quên thưởng thức những món ngon sau đây nhé. 

Ẩm thực Singapore chinh phục trái tim người du khách


Bak Kut The


Bak Kut The

Bak Kut Teh thực chất là một món canh, trong đó sườn heo nhiều thịt được hầm cùng nước sốt có tỏi, hành, tiêu với một chút bí quyết nêm các loại thảo mộc và gia vị khác như đinh hương, quế, mùi... Việc sử dụng đinh hương, quế, hồi, thì là và rau mùi trong món ăn này thể hiện các ảnh hưởng văn hóa đa dạng của Singapore.


Nasi Lemak


Nasi Lemak

Được biết đến là món xôi truyền thống của Singapore, món xôi này được bọc trong lá chuối và bán trên dọc các khu phố cả ngày. Trong lá chuối là cơm nấu cốt dừa thơm lừng, cùng nước sốt sambal cay, chút cá cơm khô, cá rán cùng trứng. Đã đến Singapore du lịch mà bỏ qua món này thì quả là thiếu sót rất lớn trong chuyến đi của bạn đấy.


Laksa


Laksa

Có nhiều loại Laksa khác nhau ở Singapore, nhưng không loại nào nổi tiếng hơn Katong Laksa đặc sản địa phương. Món này có nước lèo cay với màu cam đỏ nhắc nhở sự cay nóng của món ăn, với hương vị của nước cốt dừa và tôm khô, phủ bên trên là các nguyên liệu như sò huyết, tôm và chả cá. Đặc trưng của món ăn này chính là sợi mì dày được cắt thành những sợi ngắn để có thể dễ dàng múc bằng muỗng, chứ không dùng đũa.


Cua sốt ớt


Cua sốt ớt

Đi du lịch Singapore bạn không thể bỏ qua món cua sốt ớt được vì nó là món ăn "quốc hồn quốc túy" của quốc đảo sư tử. Những con cua to và chắc thịt quyện trong nước sốt sền sệt của cà chua, ớt và trứng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món cua sốt ớt này ở bất kỳ cửa hàng hải sản nào trên đường phố Singapore.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...